Dâng hương tưởng niệm nhà cách mạng, liệt sĩ Tô Hiệu

        Sáng ngày 1/3/2023, Trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên do đồng chí Trần Thanh Liêm –  Bí thư Đảng ủy – Hiệu trưởng nhà trường làm Trưởng đoàn đã tổ chức lễ dâng hương, tưởng niệm đồng chí Tô Hiệu tại Nhà tưởng niệm Liệt sĩ Tô Hiệu, thôn Xuân Cầu, xã Nghĩa Trụ, huyệnVăn Giang, tỉnh Hưng Yên nhân 79 năm ngày mất của ông (1944 – 2023).

        Ðồng chí Tô Hiệu sinh năm 1912, là chiến sĩ Cộng sản thuộc thế hệ đầu tiên của Đảng, hy sinh ngày 7/3/1944 tại nhà tù Sơn La. Ngay từ khi còn rất trẻ, ông đã giác ngộ cách mạng, tích cực tham gia các phong trào yêu nước, từng hướng dẫn, chỉ đạo và tổ chức nhiều cuộc đình công, biểu tình, đấu tranh chống lại thực dân Pháp xâm lược. Với bản lĩnh kiên cường, bất khuất, tinh thần lạc quan cách mạng, sự hi sinh anh dũng, Tô Hiệu trở thành tấm gương sáng ngời cho lớp lớp thế hệ noi theo.

       Trường Cao đẳng Kinh tế – Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên ngày nay với tiền thân là Trường Trung học Kinh tế – Kỹ thuật Tô Hiệu được thành lập từ năm 1961,  ngôi trường vô cùng tự hào được mang tên người chiến sĩ cách mạng Tô Hiệu. Đây là nơi không chỉ thực hiện mục tiêu, nhiệm vụ giáo dục, đào tạo những con người lành nghề mà còn có ý nghĩa trong việc giáo dục truyền thống cách mạng cho các thế hệ học sinh, sinh viên về tinh thần yêu nước, lòng tự hào dân tộc.

       Trong buổi lễ dâng hương, đoàn trường Cao đẳng Kinh tế Kỹ thuật Tô Hiệu Hưng Yên đã dành phút mặc niệm bày tỏ lòng thành kính, biết ơn sâu sắc tới công lao to lớn của đồng chí Tô Hiệu. Với 32 năm tuổi đời, 18 năm quyết dấn thân, hy sinh vì độc lập của dân tộc, vì tự do và hạnh phúc của nhân dân, cuộc đời cũng như sự nghiệp của đồng chí Tô Hiệu mãi mãi là tấm gương sáng về một chiến sỹ tiên phong, người cộng sản kiên trung, một nhà lãnh đạo tài năng của Đảng ta.